แผ่นอะคริลิค ShinkoLite vs กระจก Float Low-E vs แผ่นโพลีตัน

เปรียบเทียบสเปกแผ่นอะคริลิค Shinkolite SCG กับวัสดุใกล้เคียง

New ShinkoLite logo มิตซูบิชิ SCG รับสร้างบ้านคุณภาพ

หลังคาโปร่งแสง แบบไหนดี?

หากพูดถึงวัสดุหลังคาโปร่งแสงแล้ว ในปัจจุบัน ก็มีหลากหลายรูปแบบให้เลือกสรร สำหรับหลายคนที่มีคำถามว่า “เราควรเลือกใช้แผ่นหลังคาโปร่งแสงแบบไหนดี? ราคาเท่าไหร่? ซื้อที่ไหน?” คำตอบนั้น ขึ้นอยู่กับหลายปัจจัย เช่น ความต้องการ การใช้งาน งบประมาณ​ สถานที่ติดตั้งหลังคา ฯลฯ โดยทีมงานคุณภาพ (KUNNAPAB) ได้ทำการเปรียบเทียบสเปกของแผ่นวัสดุในหลายๆมุมมอง เพื่อเป็นข้อมูลในการประกอบการตัดสินใจในการเลือกใช้งานค่ะ

 

แผ่นอะคริลิค ShinkoLite vs กระจก Float Low-E vs แผ่นโพลีตัน

วัสดุสำหรับแผ่นหลังคาโปร่งแสง 3 ชนิดที่จะทำการเปรียบเทียบ ประกอบด้วย

  1. แผ่นอะคริลิค ShinkoLite SCG (ชินโคไลท์)
  2. กระจก Float Low-E
  3. แผ่นโพลีตัน
ตารางเปรียบเทียบแผ่นอะคริลิค กระจก Low-E และแผ่นโพลีตัน
แผ่นอะคริลิค ShinkoLite vs กระจก Low-E vs แผ่นโพลีตัน

 

ความหนาของแผ่นวัสดุ

ความหนาของแผ่นวัสดุโปร่งแสงสำหรับงานหลังคา ขึ้นอยู่กับวัสดุแต่ละชนิด แต่วัสดุโปร่งแสงแผ่นเรียบที่จำหน่ายในประเทศไทยนั้นโดยมาก จะมีความหนาอยู่ที่ 3-6 มิลลิเมตร ซึ่งในบทความนี้จะเป็นการเปรียบเทียบคุณลักษณะและราคาของแผ่นเรียบอะคริลิค กระจก Float Low-E และโพลีตัน ที่มีความหนา 6 มิลลิเมตร (หมายเหตุ: แผ่นโพลีตันที่จำหน่ายในประเทศไทยนั้นโดยมากจะมีความหนาเพียง 3 มิลลิเมตร)

กระจกหนา 3 แผ่น

 

ลักษณะของแผ่นหลังคาโปร่งแสง

แผ่นอะคริลิค ShinkoLite และแผ่นกระจก Float Low-E จะมีลักษณะเป็นหลังคาโปร่งใสแผ่นเรียบคล้ายกระจก มองเห็นทะลุได้อย่างชัดเจน ในขณะที่แผ่นโพลีตันจะมีลักษณะเป็นแผ่นเรียบโปร่งแสแบบขุ่น ไม่ใสเหมือนแผ่น ShinkoLite และแผ่นกระจก

แผ่นเรียบหลังคาโปร่งแสง อะคริลิค scg ป้องกันความร้อน

 

สีของแผ่นวัสดุ

แผ่นอะคริลิค shinkolite scg รุ่น heat cut 4 สี

แผ่นอะคริลิค ShinkoLite จะมี 2 รุ่น คือ รุ่นธรรมดา (General Grade) กับรุ่นกันความร้อน (Heat Cut) รุ่นธรรมดาจะมี สีใส สีขาวขุ่น สีฝ้า ส่วนรุ่นกันความร้อน จะมี สีเทา สีน้ำตาล สีน้ำเงิน สีเขียว

กระจก Float Low-E มีให้เลือกหลากหลายสีเช่นเดียวกัน แต่โดยมากแล้วจะเป็น สีเขียว สีชา สีฟ้า ส่วนสีของแผ่นโพลีตันจะขึ้นอยู่กับแต่ละโรงงานผลิตว่าผลิตสีใดบ้าง

สีของแผ่นหลังคาโปร่งแสงมีผลต่อความสวยงามของหลังคา โดยการเลือกสีนั้นขึ้นอยู่กับโทนสีของบ้านและโครงหลังคา สีของแผ่นโปร่งแสงมีผลต่อการป้องกันความร้อนด้วย ดังนั้นการเลือกสีควรเลือกให้เหมาะสมกับจุดประสงค์ของเจ้าของบ้าน ในมุมมองด้านความสวยงาม การใช้งาน และการป้องกันความร้อน

 

การป้องกันความร้อน

ป้องกันความร้อนผ่านแผ่นกระจก

หลายๆคนมีคำถามว่า หลังคาโปร่งแสงแผ่นเรียบแบบไหนดี? ในด้านการป้องกันความร้อน? แผ่นอะคริลิคหลังคาชินโคไลท์ และแผ่นกระจก Float Low-E สามารถป้องกันความร้อนได้ดีใกล้เคียงกัน ในขณะที่แผ่นโพลีตันจะป้องกันความร้อนได้น้อยกว่า

 

ความแข็งแรงของแผ่นอะคริลิค กระจก โพลีตัน

กระจกวิคเน็ต

แผ่นอะคริลิค ShinkoLite มีความแข็งแรงมากกว่ากระจกนิรภัยถึง 2.5 เท่า และแข็งแรงมากกว่ากระจกทั่วไปถึง 10 เท่า อีกทั้งยังมีน้ำหนักเบากว่ากระจกทั่วไปครึ่งหนึ่ง ส่วนแผ่นกระจก Float Low-E จะแข็งแรงเท่ากับกระจกธรรมดา (ต้องทำการอัพเกรดเป็นกระจกลามิเนต แต่ราคาก็จะสูงขึ้นตามไปด้วย) ส่วนกระจกโพลีตันจะแข็งแรงมากกว่ากระจกธรรมดา

 

การรับประกันความคงทนของแผ่นวัสดุ

แผ่นอะคริลิค Shinkolite รับประกัน 10 ปี โดย SCG ในรูปแบบการใช้งานปกติเท่านั้น และต้องติดตั้งโดยทีมงานคุณภาพ (KUNNAPAB) ซึ่งได้รับการรับรองการติดตั้งแผ่นชินโคไลท์จาก SCG สำหรับแผ่นกระจก Float Low-E และแผ่นโพลีตัน โดยทั่วไปแล้วจะไม่มีการรับประกัน

หมายเหตุ: โดยมากลูกค้าจะใช้แผ่นอะคริลิค ShinkoLite ในงานหลังคาโปร่งแสง เช่น หลังคาโรงรถ หลังคาสระว่ายน้ำ หลังคาทางเดิน ฯลฯ งานโครงการหมู่บ้าน อาคารตึก และบ้านพักอาศัย การทำความสะอาดแผ่นอะคริลิค ShinkoLite SCG ไม่ควรใช้สิ่งของมีคม ในการทำความสะอาด เพราะอาจทำให้เกิดรอยบนแผ่นได้ ควรล้างแผ่นด้วยน้ำสบู่หรือผสมแชมพูเล็กน้อย และล้างออกด้วยน้ำเปล่าจนสะอาด

 

การแตกของแผ่นวัสดุ

กระจกแตก 2 แบบ กระจกลามิเนต กระจกเทมเปอร์

แผ่นอะคริลิค เมื่อเกิดการแตกจะไม่มีเศษคล้ายพลาสติกแตก ส่วนกระจก Float Low-E จะแตกเป็นเศษและมีรอยแหลมคม จำเป็นต้องระวังเมื่อเกิดการแตก เพราะจะทำให้บาดเจ็บหรือโดนบาดได้ ยกเว้นการนำกระจกไปทำเป็นกระจกเทมเปอร์หรือลามิเนต ซึ่งจะเป็นการเพิ่มความแข็งแรง ส่วนแผ่นโพลีตันจะไม่มีเศษ คล้ายพลาสติกแตก

อย่างไรก็ตาม ควรระมัดระวังความคมจากขอบกระจกหรือมุมแผ่นทั้ง 4 ด้าน ในขณะการติดตั้งเพื่อความปลอดภัยของผู้ใช้งานและผู้ติดตั้ง

 

ขนาดความกว้างความยาวของแผ่นวัสดุ

ขนาดของกระจก

แผ่นอะคริลิค ShinkoLite SCG จะมีขนาดอยู่ที่กว้างมาตรฐานที่ 1.38 เมตร และมีความยาวให้เลือกหลายขนาด ตั้งแต่ 3 เมตร 4 เมตร 5 เมตร และ 6 เมตร

กระจก Float Low-E มีขนาดความกว้าง 2.4 เมตร x ความกว้าง 3.2 เมตร

ขนาดของแผ่นทางโพลีตันจะขึ้นอยู่กับการผลิตของแต่ละโรงงาน

 

การสั่งซื้อแผ่นหลังคาโปร่งแสงแต่ละชนิด

แผ่นอะคริลิค shinkolite scg ราคาพิเศษ ซื้อได้ที่ไหน

การสั่งซื้อแผ่นอะคริลิค ShinkoLite สามารถติดต่อทีมงานคุณภาพ (KUNNAPAB) เนื่องจากเป็นตัวแทนจำหน่ายและติดตั้งที่ได้รับการรับรองจาก SCG (Certified Installer) โดยมีทีมงานมืออาชีพที่มีประสบการณ์ด้านการจำหน่ายและติดตั้งหลังคามากกว่า 10 ปี และเป็นที่วางใจของลูกค้า สนใจติดต่อได้ที่ 095-515-0600 / Line: kunnapab

 

กระจก Float Low-E สามารถติดต่อได้ที่ โรงงานกระจก เช่น อาซาฮี การ์เดียน

สำหรับกระจกโพลีตัน สามารถติดต่อสั่งซื้อได้ที่ ร้านจำหน่ายแผ่นหลังคาโปร่งแสง

 

วัสดุหลังคาโปร่งแสง ราคาเท่าไหร่

เรื่องของราคา ในขนาดความหนาของแผ่น 6mm ที่เท่ากัน แผ่นของอะคริลิค ShinkoLite จะมีราคาประมาณ 1,700-1,900 บาท/ตรม. แผ่น Float Low-E และแผ่นโพลีตัน ราคาจะอยู่ที่ 2,000-3,000 บาท/ตรม. โดยประมาณ